โรงพยาบาลศิครินทร์  ร่วมเครือข่ายโครงการผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ

 

                 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2553  โรงพยาบาลศิครินทร์  ได้จัดแถลงข่าวเปิดโครงการ ผ่าตัดเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิด  ที่โรงพยาบาลศิครินทร์  โดยมี ดร.วิษณุ  เครืองาม  ประธานบริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน)  ศาสตราจารย์นายแพทย์บุญชอบ  พงษ์พาณิชย์  ประธานมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ  นายแพทย์อติรัชต์  จรูญศรี  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิครินทร์  และนายแพทย์ธนาธิป  ศุภประดิษฐ์  รองผู้อำนวยด้านผู้บริหาร  โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์  ร่วมกันแถลงข่าว

               โครงการฯ ดังกล่าวโรงพยาบาลศิครินทร์  มีวัตถุประสงค์ที่จะให้ความช่วยเหลือเด็กโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดให้ได้รับการผ่าตัด  ด้วยการประสานงานกับสำนักงานเขตบางนาประเวศ  และสวนหลวง  รวมทั้งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา  ชลบุรี  และสมุทรปราการ  ประชาสัมพันธ์และนำเด็กที่สงสัยว่าเป็นโรคหัวใจ  รวบรวมและนัดหมายให้คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ  นำเครื่อง Echocardiogram  มาให้การตรวจและส่งเข้ารับการรักษา  ณ สถาบันที่เหมาะสม  โดยโรงพยาบาลศิครินทร์  กำหนดวันออกตรวจในครั้งแรกอย่างเป็นทางการ  วันที่ 1 เมษายน  2553    อาคารนวัตกรรม  โรงพยาบาลศิครินทร์ 

            อย่างไรก็ตามภายหลังจากการแถลงข่าวโรงพยาบาลศิครินทร์  ได้นำเด็กโรคหัวใจมาเข้ารับการตรวจ  จากแพทย์ของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ  จำนวน 7 ราย  ในจำนวนนี้ได้รับการส่งตัวเข้ารับการผ่าตัดทันทีที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ 1 ราย