มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ออกหน่วยตรวจยืนยันการคัดกรองโรคหัวใจในเด็ก โดยได้รับการคัดกรองจากพยาบาลและเจ้าพนักงานสาธารณสุขของจังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดสิงห์บุรี ดังนี้

     - วันที่ 17 พฤศจิกายน 2553 มูลนิธิฯ นำคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญออกหน่วยตรวจเด็กโรคหัวใจ ณ โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายกำธร  ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นพ.วรเชษฐ์  เต๋ชะรัก รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ ให้การต้อนรับ ทั้งนี้มีเด็กที่ได้รับการคัดกรองหัวใจ เข้ารับการตรวจทั้งหมด 50 คน ตรวจพบเป็นโรคหัวใจ จำนวน 30 คน

      - วันที่ 25 พฤศจิกายน 2553 มูลนิธิฯ นำคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญออกหน่วยตรวจเด็กโรคหัวใจ ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมี นพ.สมชัย  อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธี และคณะสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ ทั้งนี้มีเด็กที่ได้รับการคัดกรองหัวใจ เข้ารับการตรวจทั้งหมด 126 คน ตรวจพบเป็นโรคหัวใจ จำนวน 58 คน

      - วันที่ 30 พฤศจิกายน 2553 มูลนิธิฯ นำคณะแทพย์ผู้เชี่ยวชาญออกหน่วยตรวจเด็กโรคหัวใจ ณ โรงพยาบาลสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีนายพิเชษฐ  ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นพ.ไพศาล  ดั่นคุ้ม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี และ นพ.สมเจตน์  เหล่าลือเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสิงห์บุรี ให้การต้อนรับ ทั้งนี้มีเด็กที่ได้รับการคัดกรองหัวใจ เข้ารับการตรวจทั้งหมด 31 คน ตรวจพบเป็นโรคหัวใจ จำนวน 16 คน

     ในการนี้ มูลนิธิฯ มีกำหนดการจะนำคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเดินทางไปตรวจยืนยันการคัดกรอง ดังนี้

        - วันที่   8 ธันวาคม 2553 ณ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร จังหวัดปราจีนบุรี

        - วันที่ 22 ธันวาคม 2553 ณ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี

        - ในเดือนมกราคม  2554 ณ โรงพยาบาลตราด จังหวัดตราด และโรงพยาบาลพัทลุง จังหวัดพัทลุง