เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2553 นายกวี  กิตติสถาพร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ศ.เกียรติคุณนายแพทย์บุญชอบ  พงษ์พาณิชย์ ประธานมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ และคณะผู้แทนสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(สปสช) ประกอบด้วย นายแพทย์ชูชัย  ศรชำนิ ผอ.สปสช เขต 3 นายแพทย์บัวเรศ  ศรีประทักษ์ สสจ.นครสวรรค์ นายแพทย์ศักดิ์ชัย  นิลวัชรารัง ผอ.โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ พร้อมด้วยผู้แทนมณฑลทหารบกที่ 31 นครสวรรค์ ได้ร่วมกันประชุมเตรียมตั้งศูนย์การแพทย์ศูนย์บริการตติยภูมิ เฉพาะด้านระดับภูมิภาค ขึ้นที่จังหวัดนครสวรรค์

       ผู้เข้าร่วมประชุมเห็นพ้องกันว่า การตั้งศูนย์ดังกล่าวจะทำให้สามารถเพิ่มศักยภาพในการให้บริการกลุ่มโรคที่มีอัตราการตายสูงในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ นครสวรรค์ กำแพงเพชร พิจิตร อุทัยธานี ชัยนาท โดยในเบื้องต้นจะเริ่มในด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด และด้านโรคมะเร็ง(รังสีรักษา)

       นายกวี  กิตติสถาพร กล่าวตอนท้ายว่า ความมุ่งมั่นของหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ที่ ศ.เกียรติคุณนายแพทย์บุญชอบ  พงษ์พาณิชย์ จะให้การสนับสนุนในด้านผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ และระดมทุนจากการบริจาค น่าจะทำให้การจัดตั้งศูนย์บรรลุวัตถุประสงค์ได้ อย่างไรก็ตาม การเตรียมความพร้อมเบื้องต้นในปัจจัยพื้นฐาน คือ พื้นที่การก่อสร้างอาคาร ซึ่งจะขอจากมณฑลทหารบกที่ 31 จะต้องดำเนินการเจรจาให้ได้รับอนุญาตในระยะเวลาอันใกล้นี้