30 ปี กับ 10,000 ชีวิตเด็ก

งานที่ต้องสานต่อของมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

.........................................................................................................................................

      มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อตั้งโดยคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจเด็กและผู้มีจิตศรัทธาเป็นกุศล เมื่อปี พ.ศ.2524 มีวัตถุประสงค์ในการให้ความอนุเคราะห์เด็กยากจนที่ป่วยด้วยโรคหัวใจและหลอดเลือด ให้ได้รับการรักษาทันท่วงที ตลอดจนให้ความสนับสนุนค่าอุปกรณ์ที่ใช้ในการผ่าตัด ค่ายา ในส่วนที่ไม่สามารถใช้สิทธิ์ใดๆ เบิกได้ รวมทั้งค่าใช้จ่ายประจำวัน และค่าพาหนะในรายที่จำเป็น จนถึงปัจจุบันสามารถนำเด็กโรคหัวใจเข้ารับการผ่าตัดไปแล้วกว่า 8,000 ราย

      ในวาระที่มูลนิธิฯ ดำเนินงานมาครบ 30 ปี ในพ.ศ.2554 คณะกรรมการมูลนิธิฯ กำหนดจัดทำโครงการ "ผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ ให้ครบ 10,000 ราย เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554"

      ภารกิจสำคัญในการรักษาเด็กผู้ป่วยด้วยการผ่าตัดแต่ละรายนั้นมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตามถือว่าคุ้มค่าสำหรับการให้ชีวิตใหม่แก่เด็กผู้ป่วยรวมถีงทุกชีวิตในครอบครัวของเด็กให้พ้นจากความทุกข์กังวล ที่ผ่านมามูลนิธิฯ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนรวมทั้งผู้มีจิตศรัทธาเป็นกุศลที่บริจาคเงินสมทบทุนเพื่อใช้ในการผ่าตัดในการจัดทำโครงการเฉลิมฉลองวาระสำคัญครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่งที่มูลนิธิฯ มีความยินดีที่จะขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านทำกุศลร่วมกันถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยการบริจาคหรือสนับสนุนกิจกรรมดังต่อไปนี้

     1. การแสดงนิทรรศการและการประมูลภาพเขียนของ อาจารย์เอกชัย  ลวดสูงเนิน "พลังรัก พลังประทับใจ มอบให้เด็กโรคหัวใจ" ระหว่างวันที่ 8-31 สิงหาคม 2554 ทุกวันเว้นวันพุธ เวลา 10.00 น. - 19.00 น. ณ ชั้น 3 หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ถนนราชดำเนินกลาง มีภาพจัดแสดง 80 ภาพ และจะจัดให้มีการประมูลภาพในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2554 เวลา 18.00 น. ณ ชั้น 5 ทั้งนี้คณะกรรมการจัดงานได้กราบทูลพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2554 เวลา 10.30 น.

     2.  การแสดงคอนเสิร์ตการกุศล "The Wonder of Love : From Hollywood to Broadway" วันที่ 1 กันยายน 2554 ณ ห้องนภาลัย โรงแรมดุสิตธานี เวลา 18.00 น. - 21.50 น. โดยมี ฯพณฯ องคมนตรี พลเรือเอกชุมพล  ปัจจุสานนท์ เป็นประธานงาน นักร้องกิตติมศักดิ์ประกอบด้วย คุณบุญเกียรติ  โชควัฒนา  คุณบุญชัย  โชควัฒนา  และคุณสุดาพิมพ์  โพธิภักติ ในงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ซิกนิตี้ ประเทศไทย มอบเข็มกลัดเพชร ประดับด้วยมรกตและบุษราคัมตัวเรือนทองคำขาว มูลค่า 300,000 บาท และผลิตภัณฑ์จากมองบลัง 1 ชิ้น รวมทั้งมีภาพเขียนของอาจารย์เอกชัย  ลวดสูงเนิน อีก 3 ภาพ มาประมูลหารายได้อีกด้วยเช่นกัน

-----------------------------------------------